webmd.vn. Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Thực phẩm tốt cho khớp xương

by Unknown  |  at  02:32

Sụn khớp trong cơ thể đảm bảo sự hoạt động bình thường của con người. Tổn thương sụn khớp gây ra những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, gây đau đớn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Việc chọn lựa và sử dụng các loại thức ăn có lợi cho xương khớp là vô cùng ý nghĩa, giúp các khớp được bồi bổ , bảo vệ để hoạt động tốt nhất.

Rau củ quả
Có thể dùng các loại rau củ quả như: cà rốt, súp lơ, các món ăn từ nấm…các lạo thực phẩm này chứa nhiều vitamin A,E là nhân tố cần thiết bảo vệ khớp và đầu xương, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch, chống lão hóa xương khớp. Nên sử dụng các loại quả chín như đu đủ, cam, chanh, hạnh nhân…
nhung-loai-thuc-an-giup-xuong-khop-chac-khoe-rau-cu-qua

Nước hầm xương
Nước hầm từ xương ống hay sụn bò và bê có chứa nhiều gkucosamine và chondroitin có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra nó còn giúp bổ sung lượng canxi cho cơ thể.
nhung-loai-thuc-an-giup-xuong-khop-chac-khoe-xuong

Cá biển
Những loại cá có lợi cho xương khớp như : cá hồi, cá ngừ…Các loại cá này chứa nhiều omega 3 và axit béo. Các chất này khi đi vào cơ thể sẽ được biến đổi thành prostaglandin là hoạt chất đóng vai trò chủ yếu trong các phản ứng kháng viêm
nhung-loai-thuc-an-giup-xuong-khop-chac-khoe
Sữa và các sản phẩm từ sữa
Nên sử dụng các sản phẩm từ sữa ngủ cốc, sữa đậu nành chứa nhiều vitamin, khoáng chất và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng oxy hóa.
nhung-loai-thuc-an-giup-xuong-khop-chac-khoe-sua
Viên uống bổ xương khớp Glucosamine 1500mg của Mỹ
Glucosamine là một amino-monosaccharide có trong mô của cơ thể con người, là thành phần chính để cơ thể tổng hợp thành các mô sụn. Việc thiếu hụt Glucosamine có thể gây ra các vấn đề về xương khớp. Các loại viên uống Glucosamine ngày nay ngoài việc bổ sung lượng glucosamine cho cơ thể nó còn kết hợp với nhiều thành phần khác như HCL, MSM hay vitamin D.
Cùng với các thành phần này thuốc bổ xương khớp Glucosamin có tác dụng cắt đứt các cơn đau dai dẳn của bệnh khớp, bồi bổ sụn, có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến khớp xương.
thuoc-bo-xuong-khop-glucosamine-loai-nao-tot
Sử dụng 1-2 viên mỗi ngày trong bữa ăn cho hiệu quả bồi bổ và hỗ trợ điều trị tốt nhất. Có thể sử dụng các loại thuốc bổ Glucosamine trong thời gian dài và không hề có tác dụng phụ.
Ngoài ra, người bệnh nên kiêng những đồ cay, nóng, chất kích thích và đặc biệt phải kết hợp một chế độ tập luyện, sinh hoạt chuẩn mực. Người bệnh nên tạo cho mình thói quen tập các môn thể dục phù hợp với sức khoẻ và lứa tuổi giúp hệ xương được vận động, mềm dẻo các khớp và giúp ngủ sâu giấc. Để giảm đau và viêm khớp, nên sử dụng các loại dầu chứa nhiều axit béo omega-3 như dầu đậu nành, dầu hạnh nhân. Hạn chế ăn mỡ động vật, thức ăn giàu cholesterol

0 nhận xét:

© 2013 Răng hàm mặt. Blogger templates by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.